My Regret (2) - NARSstory

So Hey Guys I'm back with another story from my life, syempre hindi lang yun ang regret ko from my life and Thank You for commenting dun sa naunang regret ko. Yung part 2 nun mangyayari palang kaya diko pa matutuloy talaga pero heto nanaman ang bagong story. So, read well Narsmates pang chill time after ng stressful exams.

In my life I've told na typical boy ako yes pero may pagkapusong babae din, ako ba naman ang nagiisang lalaki sa aming magkakapatid pero hindi po ako bakla i-clarify ko lang. Pusong babae na pusong mamon ang tinutukoy ko which is lalake na mabilis umiyak or maging emotional at kung lalaitin niyo ko ng sadboy yes itake ko po yun personally and na o-offend din pero hindi sasabihin sayo at itatawa lang. Ang pagkakaroon ng malambot na puso isang blessing para sakin because you know what hindi naman ito naging sagabal sakin para magkaroon ng kaibigan na lalake o tropa kung tatawagin pero tinulungan din ako netong mapalapit sa mga babae na hindi nagkakaroon ng malisya. Sabi ko nga sa unang regret ko nagkaroon ako ng mga bestfriend na babae and this time paguusapan naman natin yung isang bestfriend ko. This time I'm sure na may feelings ako sa kanya much deeper than friendship not like kay "Jessie" na pure best friends and family ang tingin ko. Itong best friend ko na ito may kakaibang personality compared kay Jessie at itatago ko siya sa pangalang "Abegail". Si Abegail hindi ko naging kaklase until nung senior high school and wala pa akong ka alam alam sa kanya until yun na nga naging homeroom President nila ako and she's my secretary. Kami yung mga kilala sa school kaya kami din lang ginawang officers pero hindi naman ako nagreklamo kasi daan ko na to para mapalapit yung loob ko sa kanya. Syempre as a president I took the first initiative again and talked to her, not long after we became closer and she became my best friend din with the help of my "pusong mamon". Let me tell you about times na sinamahan ko siya sa kanyang down times, bago pa man kami nagkakilala may mga rumors and madaming story about sa kanya na ang kumalat sa school and before pa man kami maging magkaklase gusto ko na talaga siya i-approach to comfort manlang kahit dipa niya ako kilala (yes, this time gusto ko siya) but this time din lang may boyfriend siya so ayoko ulit gumawa ng eksena na gagawa pa ng gulo, like nung ginawa ko kay Jessie I observed from a distance and waited patiently for my turn. Balik sa magkaklase na kami in senior high school, even now may boyfriend parin siya or girlfriend rather (yes babae yung nakatuluyan niya this time, ito din yung nag cause ng rumors back when we were junior high school). They broke up sa kalagitnaan ng first sem and nandiyan na yung squad niya to comfort her and they are the reason din kung bakit di ako makalapit sa kanya pero I always keep in touch kasi taga dito din lang sa amin yung squad niyang isa, so like I always do is distance myself and show how much I care by guarding her from afar. Few weeks passed and she still havent recovered from that event so I talked to her through chat at midnight and she was awake too then replied to me. We had a heart-to-heart talk (but as best friends lang) about what happened and yes it was about her ex, hindi naman dapat ako mag woworry nang ganito pero I noticed she scored low on tests and lutang siya during our classes, dahil maaga akong pumapasok na nonotice ko din na namamaga mata niya so I nicknamed her "chinita". Mayron pa isang araw pumasok siya nang may suot na shades (tumawa ako siyempre) pero balik tayo sa talks namin that night. We talked about her past and she eventually opened up everything to me including when she was young she was raped while riding a bike on their barangay (again, Im not making this thing up and the rape did happen), my chest constricted and hurt after hearing her story and this was also one of the topic or rumor spreading about her which now I know is true. I cried in my pillow but on chat I pretended I didn't, pero siya umiiyak nanaman talaga and I confirmed na umiiyak talaga siya every night kaya siya pumapasok nang namamaga ang mata. Nag end yung usapan namin maybe 4 at may pasok pa kinabukasan kaya pumasok kaming pareho na sabog at namamaga ang mata, nagkita kami sa school at nagtawanan lang at nagngitian and thankful ako kasi she trusted me. Months passed din and here we are "still bestfriends" and guess what, may naging boyfriend siya and I look up to that guy pa naman kasi senior namin sila. Like most of the teenagers relationship it ended with both of them in bad terms, nagtagal din sila ng ilang buwan yung tipong may naghihintay sa kanya bago umuwi at kasabay mag lunch pero nag end din sila. I immediately came up to her and asked again what happened between them, sabi naman niya masaya pa sila not until nung nagtagal na and itong senior ko na to sarap din basagin ulo (taenamo pogi ka pero wag ganun ugali mo), the guy wanted to take her in bed and as my best friend refused him, he then asked for her nudes instead. Syempre alam kong mahal siya ng best friend ko kaya nagsend naman siya ng nudes to keep the guy from breaking up with her, but they still ended up breaking because my best friend couldnt take it na. Her squad then again comforted her and guess what yung ex girlfriend ng best friend ko (yung boyish) naging part ng squad nila and this caused confusion between my senior dahil ang alam niya bumalik si Abegail kay ex niya and my senior threatened to kill the ex gf. There was no fight that happened dahil kaibigan ko si senior at sinabi kong wag na siya gumawa ng gulo dahil tapos na sila. No fight happened and no killing this time readers so Im sorry to disappoint you char pero they ended up with hate. Nagalit din ako siyempre pero this was not the fight I would win not unlike kay best friend ko na Jessie, like the past experience eventually my best friend Abegail moved on and this time I said to her din na choose carefully on who to accept as a boyfriend because they might just be boys who wanted to play. I sincerely talked to her and revealed all I know about men then gave her advices which I think she applied naman. We moved on to Grade 12 and this time naging boyfriend niya yung kaklase naman namin na best friend din niya, I was different from that guy kasi nagsacrifice siya or gamble ng ikakasira ng friendship niya with my best friend but it didnt work dahil biglang napa atras naman tong kaklase namin about sa kanya, syempre nasaktan nanaman si Abegail kasi nagbigay ng motive si guy pero she moved on immediately and things were awkward na between them, at least thats what I know kasi naguusap naman kami regularly kahit online na ang learning. It is important for me to always check on her dahil nag attempt na din siya magsuicide at ayaw kong mangyari yun. As of now were still best friends and that was my second regret, this regret wont have a part two until I decide to confess to her. I'll let destiny decide kung kami ba talaga o hindi.

That was all for my second regret I hope its enough to satisfy the readers. This was again real life experience ko with my best friend Abegail and Thank you for reading (I didnt make this up if you're having doubts and I didnt pick this up in any wattpad stories kasi hindi naman ako nagbabasa nun). Interested akong malaman reactions niyo guys so feel free to comment and mag suggest din kayo ng gusto niyong malaman about sa akin, maybe someday malaman niyo identity ko diba pero ayaw ko din syempre.

Have a great day guys! Enjoy and Stay Safe!
sana humabol pa to admin hehe

- flowenol





Comments

Popular Posts